biomeq-logo (2)

Rung Nhĩ “giết người thầm lặng” như thế nào??

RUNG NHĨ

Rung Nhĩ “giết người thầm lặng” như thế nào??

Rung Nhĩ làm gián đoạn dòng chảy bình thường của máu qua tim và tăng khả năng hình thành các cục máu đông, đây là một dạng rối loạn nhịp tim phổ biến nhất.



?Một khi những cục máu đông này được tuần hoàn đưa đi khắp các cơ quan khác trong cơ thể sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như đột quỵ nếu cục máu đông làm tắc mạch máu não, nhồi máu cơ tim nếu tắc mạch vành và nhồi máu phổi nếu nghẽn mạch phổi.


?Rung Nhĩ “giết người thầm lặng” vì nó tiến triển nặng dần theo thời gian, không có khả năng bù trừ để tự khỏi nếu không được điều trị và theo dõi đúng cách, bệnh thường không có bất kỳ một triệu chứng lâm sàng nào, khó phát hiện và dễ nhầm lẫn với các bệnh khác.


?‍⚕️Để chẩn đoán Rung Nhĩ, các bác sĩ phải khai thác tiền sử bệnh và thực hiện một số biện pháp sàng lọc như điện tâm đồ, đây là phương pháp đầu tay để chẩn đoán các rối loạn nhịp tim thường gặp, bao gồm cả Rung Nhĩ, tuy nhiên người bệnh phải đến trực tiếp bệnh viện để được thăm khám.


?Hiện nay, nhờ công nghệ y học phát triển, chúng ta đã có thể dễ dàng sàng lọc bước đầu các rối loạn này thông qua máy đo huyết áp điện tử được tích hợp công nghệ phát hiện Rung Nhĩ với độ chính xác gần như tuyệt đối.

?Để bảo vệ sức khỏe tim mạch nói chung và phát hiện sớm dấu hiệu của nhồi máu cơ tim và đột quỵ, bạn có thể dùng máy đo huyết áp B3 AFIB ADVANCED của Microlife. Máy được trang bị công nghệ AFIBsens+ đã được kiểm chứng lâm sàng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội cao huyết áp Anh quốc (BHS) giúp phát hiện sớm rung nhĩ chính xác đến 98%, cảnh báo đột quỵ hiệu quả ngay cả khi chưa có triệu chứng.

#rungnhi #roiloannhiptim #dotquy #huyetap #timmach #afib


Related Articles

© Copyright 2021 Biomeq. All rights reserved.

Powered by